Đoàn Nguyên Đức

Đoàn Nguyên Đức
Doanh nhân

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

Thông tin nhân vật
Sinh 1962
  Bình Định, cờ việt nam Việt Nam
Sống tại Gia Lai
Biệt danh Bầu Đức
Lĩnh vực Bất động sản, Cao su, Thủy điện…, Cây công nghiệp
Mẹ Nguyễn Thị Thơm
Tài sản 3.008,17  tỷ VNĐ (28/4/2017)

Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi với tên là Bầu Đức sinh năm 1962 tại Bình Định là doanh nhân Việt Nam, ông nổi tiếng là ông bầu trong bóng đá và là chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Tiểu sử

“Đoàn Nguyên Đức sinh năm 1962 tại tỉnh Bình Định. Ông được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Bầu Đức” cũng như tình yêu, sự quan tâm và đầu tư dành cho bóng đá nước nhà. “Ông Bầu” trong làng bóng từ hai bàn tay trắng đã xây dựng nên thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh – Gia Lai. Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á.

Ông khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác. Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku. Đến năm 2006, nó trở thành CTCP Hoàng Anh Gia Lai với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Công ty bắt đầu niêm yết chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào năm 2008 với mã HAG.

Ông từng là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008.

Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á.

Trình độ

Tốt nghiệp cấp 3 hệ 12 năm (năm 1982), Đoàn Nguyên Đức vào Thành phố Hồ Chí Minh thi đại học. Năm ấy, ông Đức thi trượt. Không nản lòng, Đoàn Nguyên Đức tiếp tục vừa làm vừa học, quyết thi đại học, nhưng tới lần thi thứ 4, ông vẫn không đậu.

Gia đình

Sinh trưởng trong gia đình có 10 anh chị em ruột, quê quán tại xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông có vợ và có 3 người con.

  • Bố: Đoàn Tiến Quyết
  • Mẹ: Nguyền Thị Thơm
  • Vợ: Hoàng Thị Ngọc Bích

Con cái:

  • Đoàn Hoàng Anh
  • Đoàn Hoàng Nam
  • Đoàn Hoàng Nam Anh

Anh trai: Đoàn Nguyên Lộc; Các em trai: Đoàn Nguyên Thịnh, Đoàn Nguyên Thu, Đoàn Nguyên Ngôn; Các em gái: Đoàn Thị Nguyên Thảo, Đoàn Thị Nguyên Xuân, Đoàn Thị Nguyên Nguyên, Đoàn Thị Nguyên Vinh, Đoàn Thị Nguyên Dung

* Bài viết này được sửa đổi lần cuối vào lúc 12:52 Sáng ngày 11/12/2019